Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ 4.0 đã tạo ra sự thay đổi về mọi mặt trong đời sống đặc biệt là lĩnh vực Marketing. Hầu hết mọi lĩnh vực đều cần đến marketing nhằm thay thế tiếp thị truyền thống sang kỹ thuật số. Không khó hiểu khi ngành Marketing với sức lan tỏa và thu hút hàng ngàn bạn trẻ lựa chọn mỗi khi đến mùa tuyển sinh, đặc biệt là các bạn Gen Z. Vậy vì sao Gen Z lại thích học ngành Digital Marketing?
Cùng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
1. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngày càng tăng
Quảng cáo trên Internet đã trở thành một trong những mảng quảng cáo lớn nhất. Theo báo cáo tài chính của nhiều doanh nghiệp thì lĩnh vực marketing chiếm hơn một nửa doanh thu của họ. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp lớn hay thương hiệu toàn cầu hàng đầu đang tích cực tìm kiếm các nhà tiếp thị kỹ thuật số thế hệ Gen Z – những người có thể thúc đẩy và sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực này.
2. Học Marketing mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng mới
Khi học Marketing chắc chắn bạn sẽ được trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp bởi vì nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải là những người chủ động, có kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhạy trước những thay đổi của thị trường và xuất sắc trong việc quảng bá thương hiệu.
3. Việc làm Marketing rất đa dạng và phổ biến
Marketing là lĩnh vực rộng bao gồm nhiều vị trí khác nhau. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể tìm kiếm công việc ở các mảng như:
– Tiếp thị truyền thông xã hội: Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Youtube…để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
– Tiếp thị qua email: Phát triển mối quan hệ với khách hàng bằng cách làm cho thương hiệu/sản phẩm của bạn hiển thị nhiều hơn qua thông tin và nội dung được gửi qua email.
– Tiếp thị Ngoại tuyến: Tập trung vào các phương tiện truyền thống lâu đời hơn như quảng cáo trên tạp chí, báo, bảng quảng cáo, đài phát thanh…
– Tiếp thị Influencer/KOL: Sử dụng các chuyên gia nổi tiếng và đã có tên tuổi trong ngành có sự hiện diện trên mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể làm việc từ xa trong các dự án tiếp thị kỹ thuật số bằng cách chọn khách hàng và các dự án ở nước ngoài.
4. Mức thu nhập hấp dẫn
Một số vị trí việc làm cùng với mức lương Marketing phổ biến:
- Nhân viên/Chuyên viên Marketing: Lương dao động trong khoảng từ 9 – 13 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới 30 triệu/tháng.
- Nhân viên SEO: mức thu nhập của Marketing trong vai trò này là từ 7 – 10 triệu/tháng, cao nhất 30 triệu/tháng.
- Marketing Executive: với vị trí này sẽ là từ 9 – 14 triệu/tháng, cao nhất 35 triệu/tháng.
- Nhân viên Content Marketing/Copywriter: lương sẽ nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/tháng, cao nhất 20 triệu/tháng.
- Marketing Planner: mức thu nhập trung bình dao động từ 8 – 12 triệu/tháng, cao nhất 15 triệu/tháng.
- Trưởng phòng Marketing: với vai trò quản lý này mức lương dao động trong khoảng từ 12 – 20 triệu/tháng, cao hơn khoảng 25 – 40 triệu/tháng.
- Giám đốc Marketing: mức lương trung bình sẽ từ 30 – 35 triệu/tháng, cao hơn là khoảng 50 – 70 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới hơn 100 triệu/tháng.
Học ngành Marketing tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.
Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/
Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.
Hotline: 0866 097 689
- Du học Anh nên học trường nào? 5 trường cho 5 ngành hot nhất hiện nay
- Điều Gì Hấp Dẫn Giới Trẻ Theo Đuổi Ngành Ngôn Ngữ Hàn Quốc
- Cầu nối văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeulnal 2024 – Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội
- Review chương trình học trực tuyến từ sinh viên Cao Đẳng HIC
- 4 Cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ Anh Cao đẳng Quốc tế Hà Nội