Học Tiếng Anh Tại HIC – Sở Hữu Lợi Thế Cạnh Tranh Toàn Cầu

Đánh giá

Giao tiếp là một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Nó bao gồm một chuỗi các hoạt động có sự liên kết chặt chẽ với nhau, thể hiện qua cử chỉ, lời nói, nét mặt, chữ viết,… Để giao tiếp thành công, bạn cần có khả năng vận dụng và ứng biến linh hoạt. Trong đó, kỹ năng lắng nghe là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Bạn đã từng biết đến câu “Nói là gieo, nghe mới là gặt”? Điều này cho thấy vai trò của lắng nghe trong bất kể cuộc giao tiếp nào. Lắng nghe có đơn giản chỉ là sự tiếp nhận thông tin? Làm thế nào để lắng nghe một cách hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Taking time to chat with colleague. Two cheerful business people discussing something and smiling

Kỹ năng lắng nghe là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ bản chất của kỹ năng lắng nghe mới có thể làm chủ được kỹ năng này. Kỹ năng lắng nghe là quá trình chủ động tiếp nhận, lĩnh hội thông tin mà người nói muốn truyền đạt. Từ đó làm cơ sở để phân tích vấn đề, thể hiện sự đồng tình, phản đối hay đưa lời khuyên cho đối phương.

Nói tóm lại, lắng nghe là một mắt xích trong chu trình giao tiếp. Cuộc hội thoại chỉ có thể diễn ra khi một người nói – một người lắng nghe. Ngược lại, nếu cả 2 cùng tranh nhau nói hoặc chỉ im lặng cuộc giao tiếp chắc chắn sẽ không thể tiếp tục.

Lợi ích của kỹ năng lắng nghe

–  Giúp bạn thấu hiểu mọi người xung quanh

– Học hỏi được nhiều kinh nghiệm

– Tạo thiện cảm với người nói

– Tiếp thu thêm nhiều tri thức

Bí quyết làm chủ kỹ năng lắng nghe

– Tập trung vào cuộc giao tiếp

– Không ngắt lời người nói

– Lắng nghe một cách chủ động

– Không phán xét hay áp đặt đối phương

Đánh giá
[ufc-fb-comments]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *